NHỮNG TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ RAU, CỦ, QUẢ CHO SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

NHỮNG TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ RAU, CỦ, QUẢ CHO SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP

    Suất ăn công nghiệp vẫn luôn là giải pháp hữu ích nhất giúp các công ty và doanh nghiệp giảm thiểu phần lớn chi phí quản lý và nâng cao hiệu suất nguồn lao động. Và để khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ thì phía đơn vị cung cấp cần phải đảm bảo đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó rau - củ - quả là những loại cần được chú trọng hàng đầu.

     

    Hồng Ân Catering chuyên cung cấp các suất ăn công nghiệp giá rẻ, chất lượng, an toàn thực phẩm

     

    Hãy cùng Hồng Ân Catering tìm hiểu một số tiêu chí đánh giá rau - củ - quả phù hợp và an toàn cho việc chế biến các suất ăn công nghiệp thông qua bài viết sau đây nhé.

    Như thế nào là rau, củ, quả an toàn cho suất ăn công nghiệp?

    Rau - củ - quả an toàn là những loại thực phẩm xanh tươi ngon và có chất lượng đúng với đặc tính tự nhiên vốn có của giống. Hàm lượng các chất hóa học độc hại và mức độ các vi sinh vật gây ô nhiễm đều nằm trong phạm vi các tiêu chuẩn được cho phép.

    Những tiêu chuẩn đánh giá này được áp dụng nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người tiêu dùng và không gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, các đơn vị chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp cũng sẽ bổ sung thêm một số tiêu chí khác như mức giá, số lượng, chủng loại… để giúp khách hàng có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

     

     

    Tiêu chí đánh giá rau, củ, quả phù hợp với suất ăn công nghiệp

    Suất ăn công nghiệp là loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm với số lượng lớn và phục vụ cho nhiều đối tượng cùng một lúc. Do đó với quy mô này, việc lựa chọn nguồn cung cấp rau - củ - quả cần phải được chú trọng và đánh giá gắt gao qua các tiêu chuẩn sau đây:

    Tiêu chuẩn về hình dạng và trạng thái

    Tiêu chuẩn này chính là việc xem xét đánh giá độ tươi ngon của rau - củ - quả, phụ thuộc phần lớn vào thời gian, cách thức thu hoạch cho đến việc bảo quản và vận chuyển đến tay người tiêu dùng. Cụ thể:

    Rau - củ - quả cần được thu hoạch khi vừa đủ độ chín theo đúng yêu cầu thương phẩm, loại bỏ những thành phần bị dập, hư thối hay già héo và đặc biệt không được có bất kỳ dấu hiệu nào của sâu bệnh, tạp chất hoặc dị dạng thực phẩm. Bên cạnh đó, màu sắc của các loại rau củ phải tự nhiên, không có những đặc điểm bất thường, tỉ lệ giữa các phần cũng không nên có quá nhiều sự chênh lệch.

    Quá trình bảo quản trước khi chế biến thành các suất ăn công nghiệp cũng nên được chú trọng, cần đảm bảo nhiệt độ rau - củ - quả sạch ở 20 độ C và lưu trữ không vượt quá 2 ngày để có thể giữ nguyên độ tươi ngon cũng như hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

     

    Hồng Ân Catering chuyên cung cấp các suất ăn công nghiệp giá rẻ, chất lượng, an toàn thực phẩm

     

    Tiêu chuẩn nội chất đối với rau - củ - quả sạch

    Tiêu chuẩn về nội chất chính là những thông số của các hợp chất gây hại cho sức khỏe con người có thể ẩn chứa bên trong rau - củ - quả. Các đơn vị cung cấp dịch vụ suất ăn công nghiệp trên thị trường hiện nay sẽ đánh giá chỉ tiêu này theo chuẩn FAO/WHO các cơ quan nhà nước Việt Nam ban hành và thông thường sẽ bao gồm những 4 điều chính sau:

    - Dư lượng của thuốc bảo vệ thực vật được phun bón trong rau - củ - quả

    - Hàm lượng của NO3-

    - Hàm lượng của một số kim loại nặng thường gặp trong rau củ như As, Hg, Pb, Cd

    - Mức độ bị ô nhiễm bởi các vi sinh vật như Salmonella, Coliform, E.coli và một số loại ký sinh trùng đường ruột

    Nguồn rau - củ - quả phù hợp với suất ăn công nghiệp cần phải đáp ứng đầy đủ 4 chỉ tiêu về nội chất trên và cần có giấy tờ minh chứng của các đơn vị kiểm nghiệm.

    Tiêu chuẩn về số lượng và chủng loại

    Tính chất của suất công nghiệp là cần phải phục vụ cho rất nhiều người một cách thường xuyên hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Do đó, yêu cầu về số lượng rau - củ - quả dành cho bếp ăn là rất lớn và các đơn vị cung cấp dịch vụ phải đáp ứng đầy đủ số lượng cho nhu cầu chế biến và nấu nướng.

    Ngoài ra, các rau - củ - quả cần chế biến cho suất ăn công nghiệp cũng phải được đa dạng và thay đổi một cách linh hoạt để tránh gây nhàm chán cho người ăn.

     

     

    Tiêu chuẩn về giá cả

    Các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp sẽ phải tính toán thật kỹ số lượng nguyên liệu rau - củ - quả cần nhập vào để điều chỉnh chế độ ăn và đưa ra mức giá hợp lý cho các công ty, doanh nghiệp.

    Hồng Ân Catering - Nơi cung cấp các suất ăn công nghiệp giá rẻ, đạt chuẩn chất lượng cao

    Hồng Ân Catering là một trong những đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp giá rẻ hàng đầu tại Bình Dương. Trong nhiều năm qua, chúng tôi không chỉ mang đến những bữa ăn với hương vị thơm ngon mà còn đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Để có thể đem đến những suất ăn công nghiệp chất lượng, Hồng Ân Catering đã nhập khẩu rất nhiều thực phẩm tươi từ những nhà phân phối uy tín, đặc biệt là những loại rau - củ - quả đã được sàng lọc và lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng. Chúng tôi cam kết sẽ luôn khiến bạn cảm thấy hài lòng nhất về khẩu vị và chế độ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.

     

    Hồng Ân Catering chuyên cung cấp các suất ăn công nghiệp giá rẻ, chất lượng, an toàn thực phẩm

     

    Mọi chi tiết về dịch vụ, xin vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP HỒNG ÂN

    Địa chỉ: 1/9A Nguyễn Tri Phương, Khu phố Nhị Đồng, P. Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương

    Hotline: 0909.842.511 (Mrs.Trinh)

    Email: hongancatering@gmail.com

    Website: hongancatering.com

    Chia sẻ: